
Quảng bá du lịch trên nền tảng số
Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, chuyển đổi số hiện là định hướng chiến lược của ngành du lịch Quảng Ninh. Nắm bắt cơ hội số thúc đẩy quảng bá du lịch, tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiều giải pháp để tận dụng sức hút người nổi tiếng, nền tảng du lịch thông minh để quảng bá hình ảnh điểm đến, các trải nghiệm, sự kiện du lịch, nâng cao khả năng tiếp cận nhiều thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế.
Vừa qua, video âm nhạc "Victory - Bond in Vietnam" với bối cảnh ghi hình tại Vịnh Hạ Long vừa được ra mắt sau hơn 1 năm ấp ủ thực hiện. Sản phẩm thuộc dự án "Good Morning Vietnam" của Báo Nhân Dân và IB Group, với mục tiêu quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua sức ảnh hưởng của các ngôi sao quốc tế. Hình ảnh các nghệ sĩ nhóm tứ tấu thành công nhất thế giới, chơi nhạc cụ trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam giữa biển trời di sản, đã vẽ nên bức tranh tuyệt vời vừa quen thuộc nhưng cũng rất mới mẻ về di sản - kỳ quan Vịnh Hạ Long. Sản phẩm ấn tượng đã được ngành du lịch Quảng Ninh và nhiều đơn vị truyền thông, lữ hành, hãng hàng không… liên tục sử dụng trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trên mọi nền tảng những ngày qua, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp. Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group, Giám đốc sản xuất dự án MV "Victory - Bond in Vietnam" chia sẻ: Vịnh Hạ Long là di sản của thế giới. Ban nhạc Bond cũng có thể xem là một di sản âm nhạc, thành công nhất trong phong cách âm nhạc của họ. Sự kết hợp giữa di sản và âm nhạc, được quảng bá trên các nền tảng số của ngành du lịch, của địa phương sẽ tiếp tục giúp lan tỏa mạnh mẽ vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, đóng góp thêm cho sự phát triển du lịch Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh luôn chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi, để các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tham gia tích cực vào quảng bá các điểm đến, trải nghiệm du lịch. Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng chủ động mời diễn viên, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng… trải nghiệm sản phẩm du lịch, lan tỏa hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người, cơ sở hạ tầng hiện đại, chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao…
Bằng nhiều chiến dịch truyền thông hướng đến giới trẻ thông qua các nền tảng số, mạng xã hội, di tích am, chùa Ngọa Vân thuộc Di tích quốc gia đặc biệt Nhà Trần tại Đông Triều giờ đây không chỉ là điểm đến du lịch văn hóa tâm linh của người dân, Phật tử quan tâm đến văn hóa, Phật giáo, mà còn thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ. Chị Hà Phương Linh, đại diện Công ty CP Văn hóa Du lịch Ngọa Vân Yên Tử cho biết: Gần đây, Ngọa Vân Yên Tử tập trung truyền thông lan tỏa giá trị thiên nhiên cũng như giá trị tư tưởng của Phật Giáo Trúc Lâm thông qua trải nghiệm thực tế của các nghệ sĩ, nhân vật có tầm ảnh hưởng trên các kênh mạng xã hội Facebook, Tiktok, hay Youtube và một số các kênh online khác. Đặc biệt là chương trình Niềm tự hào Phật giáo Việt Nam đã thu hút, truyền cảm hứng được đến rất nhiều người trẻ cùng tham gia sáng tác ảnh hay các video về các giá trị của Ngọa Vân, cũng như lan tỏa các vẻ đẹp của Việt phục, cổ phục, nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Để thu hút du khách, nhiều địa phương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào các sản phẩm, tạo trải nghiệm mới mẻ cho du khách tại các điểm đến. Du khách có thể lên các trang thông tin điện tử, ứng dụng trực tuyến tìm hiểu, chọn điểm đến, đặt vé máy bay, phòng lưu trú, thanh toán trực tuyến và đánh giá dịch vụ sau trải nghiệm… Thông qua các sản phẩm tham quan thực tế ảo VR360, hệ thống thuyết minh tự động hoặc quét mã QR, du khách cũng có thể dễ dàng có đầy đủ thông tin về điểm đến. Các hệ thống du lịch thông minh không chỉ hỗ trợ các đơn vị hoạt động du lịch nắm bắt tốt hơn nhu cầu của du khách nhằm đổi mới các sản phẩm du lịch, mà còn nâng cao hiệu quả trong quản lý và kết nối, hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh, hướng tới xây dựng môi trường kết nối liên dịch vụ, liên điểm đến, đưa du lịch Quảng Ninh đến gần hơn với các thị trường khách cả nội địa và quốc tế.
Ý kiến ()