
Phường Phong Cốc: Ổn định bộ máy, nâng cao hiệu quả công việc
Phường Phong Cốc mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 xã, phường: Nam Hòa, Cẩm La, Yên Hải, Phong Cốc. Đến nay sau hơn 2 tuần chính thức đi vào hoạt động, bộ máy chính quyền phường đã nhanh chóng ổn định tổ chức, vận hành thông suốt, hiệu quả; đội ngũ CBCC tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm phục vụ nhân dân.
Vận hành mô hình mới, CBCCVC-LĐ phường đã khẩn trương bắt nhịp với công việc, không để xảy ra gián đoạn hoạt động. Tất cả đều xác định tâm thế làm việc mới, trách nhiệm, chuyên nghiệp, chủ động tiếp cận công nghệ, tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong giải quyết TTHC, hướng dẫn người dân tận tình, hiệu quả.
Với 4 đơn vị hành chính cũ sáp nhập, người dân, doanh nghiệp đến làm TTHC tại phường mới tăng gấp nhiều lần. Nhờ chuẩn bị kỹ tổ chức tập huấn chuyên sâu, vận hành nhuần nhuyễn xử lý TTHC quy trình 5 bước, áp dụng mạnh mẽ CNTT, ký số và trả kết quả qua hệ thống phần mềm điện tử, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã giải quyết nhanh gọn, hiệu quả hàng trăm hồ sơ, đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân.
Chị Nguyễn Thị Yên (khu 5, phường Phong Cốc) chia sẻ: Trước đây muốn đăng ký giấy phép kinh doanh, tôi phải lên tận TX Quảng Yên, đi lại khá mất thời gian. Nay chỉ cần đến phường là có thể hoàn tất thủ tục. Các cán bộ làm việc rất tận tình, hướng dẫn chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân.
Ông Ngô Đình Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường, phụ trách Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phong Cốc, cho biết: Xác định việc giải quyết TTHC cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu khi chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động, ngay từ khi được phân công về công tác tại phường, tập thể lãnh đạo đã chủ động chuẩn bị kỹ mọi điều kiện, từ cơ sở vật chất đến con người được kiện toàn; đồng thời tổ chức tập huấn chuyên sâu, liên tục cho đội ngũ CBCC để vận hành hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công. Phường đặt mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện, chuyên nghiệp. 3 ngày đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, trung bình mỗi ngày phường tiếp nhận và giải quyết gần 50 hồ sơ hành chính, đa phần thực hiện ký số, xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng.

Chị Lê Thị Hải Vân, công chức Phòng Kinh tế - Hạ tầng và Đô thị phường Phong Cốc, bày tỏ: Dù đi làm xa hơn, công việc nhiều và áp lực hơn, nhưng tôi luôn giữ tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là giai đoạn quan trọng, đòi hỏi mỗi CBCC phải linh hoạt, thích ứng, cùng xây dựng một chính quyền phục vụ hiệu quả.
Ông Trần Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phong Cốc, cho biết: Đến nay bộ máy chính quyền phường đã ổn định toàn diện. Các cơ quan, đơn vị được kiện toàn, phối hợp nhịp nhàng trong công việc. Trung tâm Phục vụ hành chính công phường tiếp nhận lượng hồ sơ lớn, giải quyết kịp thời, được người dân đánh giá cao. Đây là nền tảng quan trọng để phường phát triển bền vững thời gian tới. 6 tháng cuối năm 2025, phường xác định tập trung phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp, đặt mục tiêu cả năm tổng giá trị sản xuất đạt trên 2.500 tỷ đồng, tăng trưởng kinh tế đạt 18%. Phường tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng, nâng cấp đô thị theo hướng văn minh hiện đại, đồng thời triển khai hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, từng bước tạo đột phá cho sự phát triển của địa phương.
Sự vận hành đồng bộ, hiệu quả của bộ máy chính quyền phường Phong Cốc không chỉ khẳng định tính đúng đắn trong sắp xếp đơn vị hành chính, mà còn cho thấy quyết tâm, tinh thần trách nhiệm và khí thế đổi mới của cả hệ thống chính trị. Đây là cơ sở vững chắc để người dân tin tưởng, kỳ vọng vào sự phát triển năng động, bền vững của phường thời gian tới.
Ý kiến ()