Nhiều gói kích cầu mua sắm cuối năm
Để kích cầu trong những tháng cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán 2025 đang tới gần, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều chương trình ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, thúc đẩy thị trường tiêu dùng.
Mùa thu đông năm nay, nhiều gói kích cầu du lịch đã được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ triển khai từ sớm. Là một trong những điểm đến được ưa thích, Công viên Sun World Hạ Long đang áp dụng chương trình giảm giá với giá vé chỉ 150.000 đồng cho người lớn và trẻ em tại Công viên rồng với 21 trò chơi và điểm tham quan thú vị. Bên cạnh đó, sau một thời gian tiến hành bảo dưỡng, đơn vị đã đưa cáp treo Nữ hoàng tại Đồi Mặt Trời vào hoạt động trở lại từ giữa tháng 12, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, khám phá của du khách.
Các doanh nghiệp dịch vụ cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhiều tiện ích đi kèm, như: Khách sạn Royal Hạ Long triển khai gói nghỉ dưỡng “Jingle Bell Stay&Save” với giá 899.000 đồng/khách/đêm, sử dụng miễn phí tiệc giáng sinh thượng hạng ngoài trời, nâng hạng phòng, xông hơi, ăn sáng. Đơn vị còn áp dụng chương trình giảm giá tiệc buffet tận hưởng không khí lễ hội, trình diễn món ăn, giao lưu với chú hề…
Ông Bùi Văn Dũng, Giám đốc Điều hành khách sạn Royal Hạ Long, cho biết: Song song với việc thu hút tổ chức các hội nghị, hội thảo, tiệc cưới… đơn vị tập trung vào thị trường khách nước ngoài dịp cuối năm. Đơn vị chủ động xây dựng các chương trình kích cầu, sớm làm việc với các công ty lữ hành để quảng bá thông tin, đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng trực tuyến. Việc đảm bảo chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất, ăn uống luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng thường xuyên trang trí các khu vực sảnh, nhà hàng… phù hợp với từng thời điểm để tạo sức hấp dẫn cho du khách.
Cùng với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, các siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị bán lẻ có nhiều chương trình khuyến mại quy mô lớn kéo dài từ nay đến sau Tết Nguyên đán 2025. Anh Vương Mạnh Cường, Giám đốc Siêu thị Winmart chi nhánh Hạ Long, cho biết: Bên cạnh các chương trình khuyến mại theo tuần và tháng, dịp cuối năm, đơn vị triển khai đợt giảm giá kéo dài với số lượng lớn sản phẩm. Trong đó, hàng trăm sản phẩm “giá siêu rẻ” với mức giảm giá lên đến 50% cùng các ưu đãi mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1… tập trung vào nhóm hàng hóa thiết yếu từ thực phẩm khô, như: Dầu ăn, nước mắm, gạo, mỳ tôm, bánh kẹo, đồ uống cho đến hóa mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân… Đơn vị đã thực hiện Chương trình trao quà Tết - Gắn kết tình thân với chính sách chiết khấu từ 5-8% cho các giỏ, túi quà Tết. Đơn vị đã dự trữ hàng hóa với giá trị ước tính 80 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Ý kiến ()