Kích cầu du lịch cuối năm
Dịp thấp điểm du lịch Thu Đông 2024, du lịch Quảng Ninh đang tích cực triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu, thiết kế các gói sản phẩm mới, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Hưởng ứng chương trình, các địa phương trong tỉnh vào cuộc rất tích cực. Du lịch Cô Tô dịp thấp điểm có nhiều chính sách, gói kích cầu hấp dẫn. Đó là giảm sâu giá dịch vụ, gia tăng các trải nghiệm. Cụ thể, giảm 50% về lưu trú, giảm 15-20% dịch vụ ăn uống. Đồng thời khuyến khích các chương trình du lịch chữa lành, nghỉ dưỡng; tổ chức các sự kiện sôi động như: Đón tiếp đoàn Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, Chương trình ghi hình Bước nhảy mùa xuân trong tháng 11 và 12/2024.
Tương tự, TP Đông Triều cũng đẩy mạnh chương trình kích cầu. “Các chương trình kích cầu thu hút sự tham gia của nhiều cơ sở, điểm đến. Đó là du lịch làng quê Yên Đức, Quảng Ninh Gate, Tân Việt Bắc… cũng đồng hành, kích cầu, giảm giá hoặc tặng quà, vé khuyến mại cho du khách khi sử dụng dịch vụ tại các điểm đến này”- bà Đỗ Thị Hà, Trưởng phòng VH-TT TP Đông Triều chia sẻ.
Không chỉ Cô Tô, Đông Triều, các địa phương, doanh nghiệp du lịch hàng đầu tỉnh cũng tham gia chương trình, cho ra các gói sản phẩm kích cầu. Điểm nhấn là chương trình “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” với gần 400 gói sản phẩm kích cầu được triển khai mạnh mẽ từ nay đến hết quý I năm 2025. Đây là nỗ lực của Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Tập đoàn Sungroup cùng 340 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực. Theo ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Du lịch, đây là hoạt động thiết thực, quảng bá, thu hút du khách, góp phần tích cực hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Theo đó, các khách sạn hạng sang giảm giá phòng nghỉ lên đến 40%, giảm giá phòng tiệc 30%; các đơn vị vận chuyển giảm 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế; hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ…
Khảo sát sơ bộ còn cho thấy, nhiều sản phẩm đẳng cấp, được du khách trong nước và quốc tế yêu thích như du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long về đêm cũng giảm sâu. Đơn cử, như các du thuyền Ambassador giảm còn 840.000đ/khách, Delight có nhà hàng nổi sang trọng chứa 360 khách, giảm còn 450.000 đồng/khách; Sea Octopus giảm còn khoảng 1 triệu đồng/khách... Đây là mức giá kích cầu hấp dẫn, đã giảm sâu từ 40-trên 50% so với dịp cao điểm.
Bên cạnh đó, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cũng có nhiều hoạt động tích cực. Tiêu biểu là trong đợt làm việc với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long cuối tháng 11/2024, các doanh nghiệp du lịch đã cam kết sẽ thiết thực hỗ trợ lẫn nhau, góp phần kích cầu cho du lịch Quảng Ninh cũng như các tỉnh. Đồng thời, ngành Du lịch Quảng Ninh cũng quan tâm tích cực tới các giải pháp kích cầu quan trọng như: Các phương án tổ chức phục vụ khách du lịch cao cấp đến Quảng Ninh; chính sách hỗ trợ phát triển du lịch qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; hợp tác du lịch với TP Cần Thơ...
Ngành Du lịch Quảng Ninh còn quan tâm kích cầu từ hoạt động hợp tác, đối ngoại từ cuối năm 2004 sang năm 2025. Đơn cử như: Các hoạt động lễ hội văn hóa, thúc đẩy hợp tác du lịch, xúc tiến du lịch tại Trùng Khánh (Trung Quốc); hợp tác với Nhật Bản; Tuần lễ hoạt động triển lãm Thương mại, du lịch và hợp tác ngành nghề Trung - Việt (Đông Hưng - Móng Cái) hay Art For Climate Festival Halong 2025...
Nhờ những chuyển động trên, riêng trong tháng 11, du lịch Quảng Ninh đón trên 1,2 triệu lượt khách, nâng tổng số khách 11 tháng năm 2024 lên 17,9 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, khách nội địa đạt 14,5 triệu lượt, khách quốc tế đạt gần 3,5 triệu lượt.
Ý kiến ()