Kích cầu du lịch cuối năm
Mùa thu đông là giai đoạn thấp điểm của du lịch nội địa. Để cải thiện tình trạng này, những năm qua, Quảng Ninh có nhiều nỗ lực, cố gắng trong xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố, vùng miền trong cả nước nhằm thu hút du khách đến với Quảng Ninh. Cũng như mọi năm, những tháng mùa thu đông năm nay, các sở, ban, ngành, hiệp hội, địa phương liên quan đang nỗ lực xúc tiến, kết nối, tung ra các gói kích cầu du lịch hấp dẫn.
Như mới đây, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh, tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm. Chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh có sự tham gia của khoảng 340 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: Khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền với gần 400 gói sản phẩm kích cầu triển khai từ nay đến hết quý I năm 2025… Trong đó, các khách sạn hạng sang giảm giá phòng nghỉ lên đến 40%, giảm giá phòng tiệc 30%; các đơn vị vận chuyển cũng ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế; hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ…
Ngoài các gói sản phẩm mà các đơn vị đăng ký, từ nay đến hết quý I/2025, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các chi hội, doanh nghiệp tổ chức các chương trình xúc tiến, kết nối với các trọng điểm du lịch, tăng cường quảng bá, truyền thông điểm đến, đồng thời, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ thực hiện các sự kiện, chương trình mang tính điểm nhấn như: Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh vào cuối tháng 12/2024; lễ hội mùa xuân; nhiều doanh nghiệp du lịch, tàu du lịch, cảng tàu khách quốc tế đang xây dựng các chương trình mỗi tháng có từ 1-2 ngày miễn phí dịch vụ cho khách, tạo sự hấp dẫn du khách đến Quảng Ninh.
Ngoài tung ra các gói kích cầu du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh còn chủ động liên kết với các tỉnh, thành bạn để xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách đến với các điểm đến trên địa bàn tỉnh và ngược lại. Tiêu biểu như Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Quảng Ninh để liên kết, hợp tác phát triển du lịch.
Trên 100 đơn vị, doanh nghiệp du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phía Bắc đã giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người, các điểm đến, dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc trưng. Cùng với đó, các doanh nghiệp, đơn vị của Quảng Ninh cũng quảng bá về tài nguyên du lịch nổi bật, đặc sắc thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Để kích cầu du lịch, các bên đã đưa ra giải pháp xây dựng điểm du lịch, xúc tiến, quảng bá, liên kết hợp tác và thống nhất hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác, tăng cường kết nối phát triển hoạt động du lịch.
Để thu hút du khách mùa thu đông, Quảng Ninh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch mới, trong đó tập trung phát triển sản phẩm du lịch gắn với các giá trị khác biệt trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử… Cùng với đó là tăng cường kết nối phát triển các đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; đẩy mạnh quảng bá điểm đến, kết nối các hãng du lịch tàu biển quốc tế đến với Hạ Long - Quảng Ninh.
Quảng Ninh đang nỗ lực, quyết tâm thu hút 19 triệu lượt du khách trong năm 2024. Cùng với gần 400 gói ưu đãi, kích cầu du lịch vừa được công bố với chủ đề “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa” và các doanh nghiệp, đơn vị chủ động đẩy mạnh đổi mới sản phẩm, cải thiện cơ sở vật chất, đa dạng trải nghiệm, tăng sức cạnh tranh thì mục tiêu đặt ra cho ngành Du lịch chắc chắn sẽ hoàn thành.
Ý kiến ()