Điện lực Quảng Ninh: 96% khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử
Nhằm tăng tính tiện ích cũng như tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng các dịch vụ, thời gian qua Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tăng cường công tác tự động hóa trong việc thu thập chỉ số công tơ đối với khách hàng.
Thống kê đến hết thời điểm hiện tại, Công ty đã triển khai lắp đặt được trên 444.500 công tơ điện tử trong tổng số trên 462.000 khách hàng mua bán điện (đạt tỷ lệ trên 96%).
Theo đó, hàng tháng, mỗi khi đến kỳ ghi chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trực tiếp trên hệ thống máy chủ của ngành Điện, đảm bảo chính xác, giảm sai sót và tăng năng suất lao động. Đặc biệt, khách hàng cũng có thể chủ động tra cứu trực tiếp số sản lượng điện đã dùng trong tháng qua App “EVNNPC CSKH” do Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp.
Việc sử dụng công tơ điện tử còn giúp Công ty Điện lực Quảng Ninh giảm nhân công ghi chỉ số công tơ, góp phần tăng năng suất lao động. Đồng thời, với tần suất thu thập dữ liệu thường xuyên đã giúp đơn vị dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, các thông số về dòng điện, điện áp, tình trạng đầy tải, quá tải, lệch pha… để có phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.
Hiện Công ty Điện lực Quảng Ninh đang nỗ lực với quyết tâm hoàn thành mục tiêu lắp đặt 100% công tơ điện tử trong năm 2024 cho tất cả khách hàng mua bán điện.
Ý kiến ()