Hiệu quả các chính sách kích cầu du lịch
Để thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch mùa thu đông, các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ tại Quảng Ninh đang hợp tác triển khai hàng trăm gói kích cầu “Quảng Ninh - Điểm đến 4 mùa” cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Nhờ vậy, lượng khách những ngày qua đã có nhiều khởi sắc, tỷ lệ đặt trước cũng tăng cao.
Là một trong những điểm đến được yêu thích dịp thu đông, Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả) gây ấn tượng với những trải nghiệm tắm khoáng nóng chuẩn Nhật Bản, tổ hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ đẳng cấp. Tham gia chương trình hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến 4 mùa”, dịp cuối năm, khu nghỉ dưỡng ưu đãi giảm giá đến 51% cho gói trải nghiệm tắm khoáng kèm 1 bữa ăn cho nhóm khách từ 3 người; ưu đãi 20% giá buffet dành cho khách lưu trú hoặc ưu đãi 20% giá phòng bao gồm ăn sáng cho 2 người, áp dụng từ Chủ nhật đến thứ 6 hàng tuần.
Những ưu đãi hấp dẫn này không chỉ thu hút du khách đến trải nghiệm mà còn kéo dài thời gian lưu trú, nghỉ dưỡng tại đây. Ông Trịnh Văn Ngạn, du khách Thanh Hóa chia sẻ: Dịp thu đông này, hai vợ chồng tôi chọn Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh để vừa nghỉ dưỡng và chữa bệnh. Chúng tôi rất hài lòng với chất lượng dịch vụ tại đây, đặc biệt, chúng tôi luôn được nhân viên chăm sóc rất nhiệt tình. Không những vậy, khách hàng chúng tôi còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, điều đó khiến vợ chồng tôi yên tâm ở lại lâu hơn để trải nghiệm tối đa các dịch vụ tại đây.
Được biết, những ngày trong tuần, công suất dịch vụ tại Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh luôn đạt 60-70%, cao điểm cuối tuần là 85%. Từ khi triển khai các gói ưu đãi kích cầu, lượng khách đã tăng từ 5-10%, khách đặt trước tăng 15%. Dù lượng khách tăng cao nhưng đơn vị luôn đặt tiêu chí đảm bảo chất lượng lên hàng đầu, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Ông Bùi Thanh Tùng, Tổng Quản lý Yoko Onsen Quang Hanh cho biết: Dù triển khai ưu đãi sâu, chúng tôi vẫn luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Đội ngũ nhân viên tại Yoko Onsen Quang Hanh được đào tạo bài bản, luôn giữ thái độ tận tâm, chuyên nghiệp để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm trọn vẹn nhất. Hệ thống bể tắm cũng như các cơ sở vật chất khác cũng luôn được bảo trì thường xuyên. Ngoài ra, chúng tôi còn nâng cao các biện pháp an toàn và vệ sinh để du khách cảm thấy yên tâm tuyệt đối khi đến trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh mùa kích cầu du lịch.
Với hệ sinh thái du lịch dịch vụ hoàn thiện, đa dạng trải nghiệm tại Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group tham gia chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dịch vụ vui chơi giải trí kết hợp ẩm thực tại công viên Rồng, cáp treo Nữ hoàng thuộc Tổ hợp Sunworld Hạ Long. Cụ thể, ưu đãi 50% giá vé vui chơi, chỉ còn 150.000 đồng, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em. Du khách lựa chọn cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Hạ Long cũng sẽ được tặng ngay voucher ẩm thực hấp dẫn sử dụng tại Nhà hàng Fuji - Vườn Nhật. Các ưu đãi này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và đánh giá cao của du khách. Bà Trần Thị Ngọc Thúy, du khách Hưng Yên cho biết: Thông qua mạng xã hội, tôi biết đến các chương trình ưu đãi đặc biệt của Quảng Ninh. Ngay khi thông báo cho bạn bè kế hoạch đi Quảng Ninh với nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn bè tôi hưởng ứng ngay. Sau khi trở về, chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm các chương trình ưu đãi này để chuẩn bị cho chuyến du lịch cuối năm cùng gia đình. Với việc đi lại thuận tiện và các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chắc chắn, Quảng Ninh sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
Cùng với các dịch vụ, giải trí, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều chương trình ưu đãi với mức giảm từ 20-40%, kèm theo nhiều tiện ích tại chỗ. Có thể kể đến Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, với các gói ưu đãi tổ chức tiệc cuối năm với mức giá từ 980.000 đồng; giảm 25% khi đặt phòng tối thiểu từ 2 đêm. Bên cạnh đó, đơn vị cũng khai thác tối đa lợi thế và thị hiếu của du khách về nhu cầu chăm sóc sức khỏe để đưa ra các dịch vụ: Leo núi, thiền, yoga, thải độc hiện đại… kết hợp các khóa học ngắn hạn về dinh dưỡng, thực phẩm. Anh Huỳnh Hồng Lợi, Phó Tổng quản lý Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, cho biết: Với định hướng xây dựng Quảng Ninh là điểm đến 4 mùa, chúng tôi đã chủ động xây dựng các chương trình kích cầu, thu hút du khách các mùa quanh năm. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được đơn vị tập trung triển khai đồng bộ. Chúng tôi thực hiện thúc đẩy truyền thông trên báo chí, cũng như các kênh truyền hình địa phương và quốc gia. Đồng thời, tận dụng mạnh mẽ các nền tảng trực tuyến như website, mạng xã hội để giới thiệu thông tin chương trình, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các đối tác lữ hành và các trang đặt phòng trực tuyến nhằm lan tỏa chương trình đến nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ vậy, lượng khách cuối năm luôn ổn định, đạt tỷ lệ từ 60-70%, dịp cao điểm vào các ngày lễ như Giáng sinh, năm mới, tỷ lệ đặt phòng và các dịch vụ tại đơn vị lên đến 90%.
Song song với các chính sách ưu đãi kích cầu du lịch, các doanh nghiệp du lịch chủ động xây dựng đổi mới sản phẩm trải nghiệm gắn với các dịp lễ cuối năm hoặc các sự kiện lớn sẽ được tổ chức trong dịp này. Đồng thời liên kết tạo thành chuỗi sản phẩm để gia tăng sức hấp dẫn, cũng như đa dạng lựa chọn để thu hút du khách. Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Dịp cuối năm, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh thực hiện các sự kiện, chương trình mang tính điểm nhấn như: Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh vào cuối tháng 12/2024; các chương trình countdown, lễ hội âm nhạc... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liên kết, kết nối các doanh nghiệp để hình thành chuỗi chương trình ưu đãi giới thiệu đến khách hàng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp du lịch, tàu du lịch, cảng tàu khách quốc tế đang xây dựng các chương trình mỗi tháng có từ 1-2 ngày miễn phí dịch vụ cho khách, tạo sự hấp dẫn du khách đến Quảng Ninh.
Ý kiến ()