Du lịch tiếp tục hút khách
Phục hồi ấn tượng sau đại dịch, từ đầu năm đến nay, du lịch Quảng Ninh – Hạ Long tiếp tục khẳng định là điểm đến ấn tượng, độc đáo, chất lượng cao khi luôn là lựa chọn của du khách trong nước và quốc tế. Quảng Ninh không chỉ có cảnh quan tự nhiên đặc sắc, tươi đẹp, kỳ vĩ, trải nghiệm đa dạng, hạ tầng giao thông thuận lợi mà còn là điểm đến thân thiện, mến khách.
Minh chứng rõ nét là 7 tháng qua, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 10,8 triệu lượt, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách nội địa trên 10 triệu lượt, khách quốc tế trên 700 nghìn lượt. Tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 21 nghìn tỷ đồng, tăng gần 70% so với cùng kỳ.
Để có được kết quả này, Quảng Ninh đã tận dụng, phát huy tối đa lợi thế mà địa phương đang sở hữu như: Du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, khám phá, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí…
Trong đó, khai thác lợi thế biển đảo, Quảng Ninh là một trong số ít địa phương trong cả nước có hệ thống cảng tàu du lịch quốc tế chuyên biệt phục vụ tốt nhu cầu của du khách đến di sản Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.
Cùng với đó, Quảng Ninh tổ chức hàng trăm sự kiện văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí tạo sức hút, gia tăng trải nghiệm cho du khách, đây cũng là yếu tố quan trọng để nhiều du khách lựa chọn Quảng Ninh khi đi du lịch.
Giờ đây, cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, Quảng Ninh còn sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, đồng bộ hiện đại có cao tốc, đường bao biển, sân bay, cảng biển, tạo thuận lợi cho du khách di chuyển và đây cũng là những sản phẩm du lịch hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách.
Bên cạnh đó, Quảng Ninh luôn chú trọng, tăng cường đổi mới sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn điểm đến, đồng thời đẩy mạnh liên kết, hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp, địa phương thu hút nhiều đoàn khách lớn đến với các điểm đến. Trong đó, ngành Du lịch Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với các trọng điểm du lịch như TP Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, Hà Nội, Ninh Bình, Bình Định… nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các sản phẩm khác biệt, gia tăng giá trị điểm đến, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ dòng khách hai chiều giữa các thị trường nội địa, mà còn gia tăng sức hút, năng lực cạnh tranh của du lịch Quảng Ninh đối với thị trường khách quốc tế.
Để du khách di chuyển thuận lợi, nhanh chóng, các hãng hàng không mở đường bay mới Quảng Ninh – Cần Thơ, tăng chuyến bay Quảng Ninh – TP Hồ Chí Minh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Dự kiến đến hết quý 3 năm nay, du lịch Quảng Ninh đón trên 12,55 triệu lượt khách. Để thực hiện mục tiêu này, ngành Du lịch tiếp tục tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, tập trung vào thị trường nội địa và một số thị trường quốc tế trọng điểm; đẩy mạnh kết nối các địa phương, doanh nghiệp để trao đổi nguồn khách; tổ chức các hoạt động, sự kiện để thu hút du lịch. Đồng thời, làm việc với các hãng lữ hành, hàng không xúc tiến gửi khách qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Quảng Ninh cũng chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm du lịch mùa thu – đông; khuyến khích phát triển du lịch cộng đồng tại các địa phương có lợi thế; đẩy mạnh du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đặc sắc…, qua đó quyết tâm phấn đấu đón 15 triệu lượt du khách trong cả năm 2023.
Ý kiến ()