Chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch thu đông
Ngay sau đại dịch Covid-19, Quảng Ninh – Hạ Long đã bắt nhịp ngay với đà phục hồi ngành Du lịch. Nhiều giải pháp kích cầu, xây dựng sản phẩm du lịch và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí nhằm thu hút mạnh mẽ du khách đến với các điểm đến trên địa bàn tỉnh được triển khai. Nhờ bắt nhịp sớm, kịp thời, ngành công nghiệp không khói của Quảng Ninh đã phục hồi mạnh mẽ, có những thời điểm lượng khách đạt, thậm chí vượt so với trước đại dịch xảy ra.
Tiếp đà phục hồi của du lịch năm 2022, 9 tháng năm 2023, Quảng Ninh tiếp tục đón tín hiệu tích cực từ ngành du lịch khi đón gần 13 triệu lượt du khách, tăng 41,7% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch đạt 24.460 tỷ đồng, tăng 34,8% so với cùng kỳ. Theo kế hoạch phấn đấu cả năm 2023, Quảng Ninh đón 15 triệu lượt du khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu từ du lịch ước đạt 32.400 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, ngành Du lịch đẩy mạnh triển khai công tác đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch, nhất là trong dịp thu đông và cuối năm. Hiện các doanh nghiệp du lịch, điểm đến trong tỉnh đã chủ động xây dựng, đổi mới sản phẩm thu hút du khách những tháng cuối năm; tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch thu đông, cùng lợi thế đặc trưng thiên nhiên, văn hóa đặc sắc để gia tăng trải nghiệm cho du khách, nâng cao sức cạnh tranh.
Cùng với những điểm đến trải nghiệm đã thành thương hiệu cho du lịch thu đông Quảng Ninh thời gian qua như: Mùa thu Yên Tử, mùa vàng Bình Liêu, nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen Quang Hanh… năm nay, du lịch Quảng Ninh dự kiến hướng mạnh vào khai thác tuyến du lịch kết nối di sản - biên giới, cửa khẩu nhờ lợi thế cao tốc, sân bay thuận lợi, du lịch golf...
Để tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh – Hạ Long, mùa du lịch thu đông, ngành Du lịch Quảng Ninh tổ chức khoảng 90 sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí hấp dẫn như: Giải VnExpress Marathon Amazing Hạ Long 2023; nhiều hoạt động, chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh; Carnaval mùa đông; các lễ hội dân tộc truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao…
Cùng với các điểm du lịch biển đảo, Quảng Ninh cũng tập trung khai thác đặc trưng thiên nhiên núi rừng, văn hóa, tâm linh như Yên Tử. Vào mùa du lịch thu đông, Yên Tử không chỉ hấp dẫn với du khách nội địa mà còn là điểm đến được nhiều du khách quốc tế ưa chuộng. Bên cạnh dòng khách truyền thống Hàn Quốc, Đài Loan, thị trường khách quốc tế của Yên Tử đang mở rộng với các thị trường mới như Ấn Độ, châu Mỹ, châu Úc…
Bước vào mùa du lịch thu đông năm nay, điểm đến Yên Tử tăng cường xúc tiến quảng bá, làm mới sản phẩm, đa dạng trải nghiệm gắn với những đặc trưng thiên nhiên, văn hóa “miền đất Phật mùa thu”, qua đó kỳ vọng sẽ thu hút mạnh mẽ dòng khách yêu thích du lịch văn hoá tâm linh đến với danh thắng đặc biệt này.
Quảng Ninh đã và đang xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, đặc trưng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch 4 mùa. Trong đó việc đổi mới sản phẩm du lịch thu đông, tạo ra trải nghiệm riêng cho mỗi mùa, đặc biệt dịp cuối năm được Quảng Ninh chú trọng triển khai.
Cùng với đổi mới sản phẩm, dịch vụ du lịch, Quảng Ninh cũng tăng cường quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; kiểm tra việc chấp hành các quy định về môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông, các quy định về quản lý, niêm yết công khai giá, phí đối với các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định. Qua đó hướng tới mục tiêu Quảng Ninh đón trên 15 triệu lượt du khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Ý kiến ()