
Chấm dứt hợp đồng với nhà hàng sau vụ suất cơm chặt chém công nhân khắc phục bão số 5
Sau vụ nhà hàng bị tố bán suất cơm giá “cắt cổ” cho công nhân điện lực khắc phục bão số 5, Công ty Điện lực đã chấm dứt hợp đồng với nhà hàng T.L.
Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị đã chấm dứt hợp đồng đặt suất ăn với nhà hàng T.L (phường Vinh Phú) sau khi xảy ra phản ánh về suất cơm giá 130.000 đồng nhưng chất lượng không tương xứng.
Trước đó, Công ty Điện lực Nghệ An ký hợp đồng đặt 200 suất cơm (giá 130.000 đồng/suất) để phục vụ hàng trăm kỹ sư, công nhân điện lực được điều động từ nhiều địa phương đến hỗ trợ khắc phục sự cố.
Tuy nhiên, vào chiều 28/6, công nhân nhận thấy suất ăn quá đạm bạc nên đã chụp ảnh gửi về nhóm riêng phản ánh.

Công ty Điện lực Nghệ An làm việc với đơn vị cung cấp, phía nhà hàng thừa nhận sơ suất, cho biết do khan hiếm thực phẩm sau bão nên không bảo đảm được chất lượng. Nhà hàng sau đó đề nghị chỉ tính 60.000 đồng/suất, rồi khẳng định sẽ miễn phí toàn bộ suất ăn nói trên.
Đại diện Công ty Điện lực Nghệ An khẳng định vấn đề không nằm ở tiền bạc, mà nhà hàng phải thông tin kịp thời về chất lượng suất ăn để đơn vị điều chỉnh, bổ sung thực phẩm nhằm bảo đảm sức khỏe công nhân. Sau sự cố, công ty đã chấm dứt hợp đồng với T.L và chuyển sang ký với đơn vị khác.
Sự việc gây nhiều bức xúc trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng cần xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng khó khăn thiên tai để “chặt chém”.

Như đã thông tin, trái ngược với vụ việc nêu trên, ông Lê Văn Hồng – chủ nhà hàng Minh Hồng (9B Mai Hắc Đế, phường Vinh Hưng) đã nấu hàng nghìn suất cơm miễn phí phục vụ lực lượng công nhân môi trường trong 3 ngày (27-29.8), góp phần hỗ trợ công tác dọn dẹp phố phường sau bão số 5.
Ý kiến ()