Cần tôn trọng khách hàng dùng điện
Việc thiếu điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt trên phạm vi toàn quốc đã được dự báo từ nhiều năm nay. Để khắc phục tình trạng thiếu hụt điện, Chính phủ và ngành Điện bên cạnh việc đẩy mạnh xây dựng các nhà máy phát điện đã chỉ đạo tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện như sử dụng các loại bóng điện, thiết bị điện tiêu thụ điện năng thấp, hạn chế việc sử dụng điện vào các giờ cao điểm. Đồng thời một trong những biện pháp được thực hiện từ nhiều năm nay là cắt điện luân phiên ở các khu vực, hạn chế điện chiếu sáng công cộng v.v.. Người dân thông cảm và chia sẻ với tình hình khó khăn về nguồn điện của ngành Điện. Tuy nhiên, điều mà họ và các cơ quan, đơn vị thấy bất bình là việc cắt điện hiện nay hết sức tuỳ tiện, ngẫu hứng không hề được báo trước. Theo quy định, việc cắt điện ở các khu vực và đối với từng cơ quan, đơn vị phải được thông báo trước, nêu rõ thời gian ngắt và đóng điện. Đây là điều ngành Điện thừa khả năng thực hiện (trừ trường hợp sự cố bất ngờ). Và đây cũng là cách làm thể hiện sự tôn trọng khách hàng của ngành Điện. Việc làm này những năm trước đã được thực hiện khá tốt. Thế nhưng thời gian gần đây cách thức này đã không còn được duy trì. Việc có kế hoạch và thời gian cắt, đóng điện cụ thể sẽ tạo điều kiện cho khách hàng chủ động hơn trong kế hoạch sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, khắc phục, hạn chế được những chi phí phát sinh không đáng có.
Theo dự báo tình hình thiếu điện sẽ còn căng thẳng trong thời gian tới, nhất là khi thời tiết nắng nóng kéo dài. Và như vậy việc cắt điện luân phiên sẽ còn diễn ra. Vì vậy để tạo thuận lợi tối đa cho người tiêu dùng, ngành Điện cần thực hiện nghiêm quy định thông báo kế hoạch, thời gian đóng, cắt điện đến các hộ tiêu dùng. Đây là việc làm thể hiện sự văn minh, tôn trọng khách hàng của ngành Điện...
Ý kiến ()