Triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh
Chiều 31/12, đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp và thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới.
Hiện nay, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án “Thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh”. Quan điểm của Đề án tiếp tục lấy tổ chức, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là động lực; sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp, người dân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan thẩm quyền. Trong đó, công nghệ thông tin là công cụ, chuyển đổi số là phương thức chủ yếu để triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới; đẩy mạnh số hóa, tái sử dụng kết quả hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính; đổi mới toàn diện, triệt để mô hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Tên gọi mô hình mới là: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Giai đoạn 1 sẽ được triển khai thí điểm từ tháng 12/2024 đến tháng 11/2025. Giai đoạn 2 triển khai từ tháng 12/2025.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Quảng Ninh đi đầu cả nước và đã triển khai thành công mô hình Trung tâm Hành chính công trong suốt hơn 10 năm qua và được Trung ương, các bộ ngành và các địa phương trên toàn quốc, người dân, tổ chức, doanh nghiệp ghi nhận đánh giá cao. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh nhiều năm qua. Chính vì vậy, việc tiếp tục phát huy hiệu quả và quyết tâm triển khai thí điểm thành công mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh là rất cần thiết. Đồng chí yêu cầu, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương triển khai để án bám sát quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong Đề án. Trong quá trình triển khai, cần đẩy mạnh việc số hóa, chuyển đổi số trong thực hiện. Thực hiện Đề án, hệ thống các Trung tâm hành chính công trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức lại, phục vụ mục tiêu Trung tâm Phục vụ hành chính công 1 cấp trực thuộc UBND tỉnh, nhằm phục vụ thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp.
Ý kiến ()