Thương hiệu sản phẩm uy tín
Điểm nhấn của hội chợ lần này được thể hiện ngay từ tên gọi. Theo đó, tối 5-5, ngay tại khu vực tổ chức hội chợ (Cung Văn hóa thiếu nhi) sẽ diễn ra lễ tôn vinh thương hiệu sản phẩm uy tín Quảng Ninh 2011.
Từ kinh nghiệm của lần bình chọn đầu tiên (năm 2009), nên các công tác triển khai cho bình chọn lần thứ 2 không chỉ khẩn trương mà đã đi vào quy chuẩn. 5 tiêu chí để bình chọn nhanh chóng được ban hành, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cộng đồng doanh nghiệp biết, tham gia. Hội đồng bình chọn thương hiệu đã tổ chức đoàn thẩm định các sản phẩm đã đăng ký. Bên cạnh đó, một trong những điểm mới lần đầu được thực hiện đó là việc lấy ý kiến bình chọn của đông đảo nhân dân thông qua phiếu đánh giá trên Báo Quảng Ninh Điện tử. Cách làm này góp phần quan trọng đảm bảo tính khách quan, đồng thời cũng là một “thước đo” hữu hiệu. Thống kê lượt truy cập vào mục bình chọn cho thấy, bạn đọc rất quan tâm hưởng ứng. 7 sản phẩm đầu tiên được đưa lên bình chọn trong thời gian 5 ngày đã thu hút gần 500 lượt bình chọn.
Theo số liệu thống kê của Sở Công thương, tính đến hết ngày 20-4, đã có 32 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực đăng ký tham gia bình chọn thương hiệu sản phẩm uy tín Quảng Ninh 2011. Cùng với việc tôn vinh, tặng giấy chứng nhận thì năm nay lần đầu tiên thực hiện trao cup cho các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm uy tín. Không chỉ vậy, quyền lợi của doanh nghiệp sau khi đoạt cup đã được khẳng định rất cụ thể. Đó là, được xuất hiện trong các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại do Sở Công thương tổ chức trong và ngoài nước.
Cần khẳng định rằng, trên hành trình hội nhập khu vực và quốc tế, đặc biệt là việc hoàn thành mục tiêu cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2015 thì việc xây dựng, khẳng định các thương hiệu sản phẩm uy tín “made in Quảng Ninh” là không thể thiếu.
Ý kiến ()