Phí ship 0 đồng thúc đẩy người dùng săn sale dịp 11-11
Lễ hội độc thân 11-11 tạo được không khí mua sắm trực tuyến sôi động, đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số cho nhiều nhãn hàng Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ngày 13-11, lần lượt các nền tảng, nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã công bố kết quả của mùa sale Lễ độc thân 11-11 năm nay. Sự kiện không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
Người tiêu dùng tiết kiệm hàng ngàn tỉ đồng
Với sự chuẩn bị nguồn hàng lớn cũng như hệ thống logistics ngày càng hoàn thiện hơn, lễ hội năm nay đã đón nhận những con số ấn tượng.
Shopee ghi nhận kỷ lục mới với tổng số tiền tiết kiệm cho người dùng lên đến 2.300 tỉ đồng. Đặc biệt, chương trình "Phí ship 0 đồng" giúp người tiêu dùng tiết kiệm đến 912 tỉ đồng, cho thấy sức hút từ chính sách miễn phí vận chuyển. Ước tính có hơn 1,2 tỉ sản phẩm đã được bán ra với phí ship 0 đồng trong suốt sự kiện.
Top các sản phẩm bán chạy này là mỹ phẩm chăm sóc da, đồ trang điểm và các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, với lượng đơn hàng tăng gấp 6-7 lần so với ngày thường.
TikTok Shop cũng ghi nhận những kết quả đáng chú ý trong chiến dịch "Sale vui vô đối 11-11", với gần 200.000 đơn hàng được bán ra trong vòng 14 giờ. Ba sản phẩm nổi bật nhất trong danh sách bán chạy là nước tẩy trang bí đao Cocoon, bảng mắt Judydoll và nước giặt Joykity.
Không chỉ dừng lại ở việc gia tăng ưu đãi giảm giá, freeship và quà tặng giá trị cao, các nền tảng còn mang đến các hình thức livestream hoàn toàn mới.
Trong đó Shopee đã lần đầu tổ chức mini concert và fan meeting qua livestream với sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu, kết hợp cùng các ưu đãi độc đáo. Hay TikTok Shop tổ chức phiên Mega livestream lần đầu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ theo hình thức kết hợp online và offline dưới sự dẫn dắt của "chiến thần" bán hàng.
Trong cùng thời gian, chương trình của TikTok diễn ra vào ngày 9-11 đã vượt mục tiêu với doanh số tăng 163%, thu hút gần 2.000 nhà bán hàng địa phương tham gia.
Sẽ kiểm soát bán hàng online chặt hơn
Theo đại diện nền tảng này, các ngành hàng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng doanh số hơn 250%, nổi bật với các thương hiệu như dầu gội thảo dược Nam Nung, trang sức và chế phẩm từ gỗ An Mộc An, đặc sản Điện Biên Sùng Bầu.
Trong top 5 thương hiệu bán chạy nhất trên Shopee có hai nhãn Vinamilk và Cocoon là đại diện từ Việt Nam. Với doanh số tăng vọt, các phiên livestream bán hàng hiện nay không còn là xu hướng mà đã đi vào thực tế cuộc sống.
Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc điều hành của Shopee Việt Nam, nhận xét siêu sale 11-11 không chỉ mang đến ưu đãi lớn mà còn giới thiệu các hình thức livestream độc đáo, giúp tăng lượt truy cập và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi cho người bán. Đây là bước đệm để thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng trong mùa lễ hội cuối năm.
Mới đây, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cũng đã thành lập Chi hội KOL/KOC (người nổi tiếng bán hàng) như là một phần không thể thiếu của thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, chủ tịch VECOM, cho biết trước đây hiệp hội chỉ kết nạp hội viên là doanh nghiệp. Tuy nhiên hiện cộng đồng nhà bán hàng trên sàn rất lớn, khẳng định vai trò bán hàng, thúc đẩy doanh số của các cá nhân, nguời nổi tiếng mà chúng ta vẫn gọi họ là "chiến thần", nhà bán hàng...
Chi hội sẽ là nơi xây dựng mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đồng thời giúp tăng kiểm soát các KOL/KOC lệch chuẩn, hạn chế tình trạng bán những mặt hàng kém chất lượng.
Ý kiến ()