Kinh nghiệm bầu chọn Vịnh Hạ Long
Tại đây, ông Giám đốc Tổ chức New7wonders đã chia sẻ, giới thiệu một số kinh nghiệm rất sáng tạo và hay của các nước trong cuộc bầu chọn mà Vịnh Hạ Long có thể nghiên cứu áp dụng. Cụ thể như sử dụng các diễn viên, cầu thủ nổi tiếng, mạng xã hội, lực lượng đông đảo học sinh, giáo viên trong các trường học v.v.. tham gia bầu chọn. Về cách làm, có thể kêu gọi sự tài trợ kinh phí của các doanh nghiệp lớn để tổ chức các hoạt động bầu chọn, sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông đại chúng để tuyên truyền, quảng bá, đồng thời có những cách thức để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo... Ông Giám đốc nhấn mạnh, bên cạnh việc quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long, phải có những thông điệp đến cộng đồng người Việt Nam và tranh thủ sự ủng hộ bằng nhiều cách của các cộng đồng khác trên thế giới, trong đó đặc biệt chú ý đến các quốc gia đông dân cư trong khối ASEAN và châu Á...
Với nhiều nỗ lực, sáng tạo trong cuộc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới của Ban vận động quốc gia và tỉnh, danh thắng này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều tầng lớp nhân dân cũng như du khách trong và ngoài nước. Riêng Quảng Ninh ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Vịnh Hạ Long đến với nhân dân trong nước và bạn bè bốn phương đã rất chú trọng đến việc tranh thủ sự ủng hộ của các đại biểu quốc tế, nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội như các nguyên thủ quốc gia khi tham quan Di sản, các đại biểu tham dự các hội nghị quốc tế tổ chức tại Quảng Ninh, các thí sinh tham gia các cuộc thi Hoa hậu trong nước và quốc tế... Với những nỗ lực đó, Vịnh Hạ Long luôn được xếp ở tốp đầu trong danh sách 28 danh thắng lọt vào vòng chung kết. Tuy nhiên, trong cuộc bầu chọn này, Vịnh Hạ Long cũng gặp một số hạn chế, đó là việc quảng bá, giới thiệu ra quốc tế chưa được nhiều, ấn tượng chưa mạnh, tỷ lệ số phiếu bầu quốc tế ở một số thời điểm còn thấp trong khi đây là tiêu chí rất quan trọng của cuộc bầu chọn.
Việc ông Giám đốc Tổ chức New7wonders thăm Quảng Ninh, tham quan, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long và chia sẻ những kinh nghiệm bầu chọn là một thuận lợi rất lớn cho Vịnh Hạ Long trong cuộc bầu chọn này. Từ những kinh nghiệm lĩnh hội được, Ban vận động cũng như các cơ quan liên quan của tỉnh cần tích cực đẩy mạnh cuộc vận động bầu chọn với nhiều cách làm hay và sáng tạo để Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan vào năm 2011...
Ý kiến ()