Doanh nghiệp cần chủ động
Việc hình thành Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tạo điều kiện tốt nhất cho Giám đốc của Sở này thực hiện vai trò “tổng đạo diễn” các nội dung chương trình của lễ hội.
Thành công đáng ghi nhận của Lễ hội Du lịch Hạ Long nhiều năm qua là tổ chức các hoạt động cuốn hút được du khách và người dân tham gia. Thông qua lễ hội du lịch, từ công tác chuẩn bị đến tiến hành các nội dung lễ hội, các địa phương, các doanh nghiệp du lịch sẽ khắc phục được những bất cập, có được những phương hướng phát triển mới cho hoạt động du lịch.
Với mục đích quảng bá hình ảnh Quảng Ninh thì không chỉ từ thực hiện phong phú, sinh động các nội dung của lễ hội, mà chúng ta cần phải làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường ở các địa phương trọng điểm du lịch, làm tốt công tác truyền thông, quan trọng hơn cả là sự vào cuộc của các doanh nghiệp du lịch.
Lễ hội Du lịch Hạ Long hằng năm là điểm nhấn của hoạt động du lịch, là sản phẩm của du lịch Quảng Ninh, là cơ hội kinh doanh nhưng các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa tỏ rõ vai trò của mình trong hoạt động này. Phần lớn các doanh nghiệp vẫn chưa chủ động trong việc thông tin tuyên truyền về lễ hội, chưa chủ động đề xuất, tham gia ý tưởng, chương trình lễ hội, chưa chủ động thiết kế các chương trình du lịch trong dịp lễ hội.
Việc tổ chức Lễ hội Du lịch Hạ Long hằng năm cũng là nhằm tạo ra môi trường hoạt động du lịch ngày một tốt hơn. Vì vậy sự chủ động tham gia Lễ hội Du lịch Hạ Long cần được các doanh nghiệp du lịch xác định vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của mình.
Ý kiến ()