20
18
/
1100445
Vững niềm tin trên hành trình khát vọng mới
longform
Vững niềm tin trên hành trình khát vọng mới

Trao đổi với báo chí nhân dịp đón mùa xuân Nhâm Dần 2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký khẳng định: “Niềm tin là nguồn sức mạnh to lớn để tỉnh Quảng Ninh vượt qua mọi khó khăn và hiện thực hóa khát vọng phát triển”. Niềm tin đó có được từ đâu? Đó là, “Tỉnh Quảng Ninh luôn xác định sức mạnh niềm tin nhân dân là động lực của sự phát triển; luôn coi trọng việc kiến tạo niềm tin dựa trên cơ sở quán triệt, vận dụng đúng đắn chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương trên tinh thần đổi mới sáng tạo để đề ra những quyết sách đột phá phù hợp thực tiễn địa phương; bằng sự nêu gương của cán bộ, nhất là hành động thực tế nói đi đôi với làm; bằng đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chính quyền; bằng hiệu quả lãnh đạo, quản lý thể hiện qua những con số đo đếm được; bằng nâng cao mức sống và chất lượng sống cho nhân dân trong đời sống hằng ngày”.

Ngày 26/1/2022 cắt băng khánh thành các công trình hạ tầng giao thông động lực, trọng điểm được thực hiện trong 2 năm diễn biến dịch bệnh vô cùng phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá: “Quảng Ninh đã chứng minh tinh thần tự lực tự cường, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm thể hiện tinh thần đoàn kết của toàn hệ thống chính trị, “biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể"; chứng minh bản lĩnh, tinh thần thống nhất của lãnh đạo địa phương”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương cắt băng khánh thành công trình cầu Tình Yêu.

“Biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể” đó là phương châm hành động của Quảng Ninh bởi “không có áp lực thì không có kim cương”.

“Chủ đề công tác năm 2022 của tỉnh Quảng Ninh là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; giữ vững đà tăng trưởng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”. Chúng ta vừa phải tập trung cho nhiệm vụ cấp bách, vừa kiên trì các nhiệm vụ thường xuyên, có tính chiến lược, lâu dài, với mục tiêu cao nhất là mang lại cho Nhân dân được hưởng cuộc sống an toàn, bình yên, ấm no và hạnh phúc, xây dựng Quảng Ninh là tỉnh kiểu mẫu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Vững niềm tin chúng ta nhất định thắng lợi!” – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký.

“Từ thực tiễn của Quảng Ninh đã và đang làm, góp phần chứng minh chủ trương của Đảng là đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế bảo đảm tăng trưởng nhanh và bền vững. Quảng Ninh đã thực hiện 7 quy hoạch chiến lược, trong đó quy hoạch phát triển KT-XH theo hướng 1 tâm 2 tuyến đa chiều, 3 mũi đột phá. Đến nay, 1 tâm 2 tuyến đa chiều, 3 mũi đột phá đã hình thành và chứng minh quy hoạch này là đúng đắn. Trên cơ sở đã hình thành hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông với những công trình trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược được hình thành, tạo ra kết nối vùng, thúc đẩy KT-XH phát triển”. – Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tổ chức sản xuất: Ngọc Lan

Thực hiện: Ngọc Lan - Thu Chung

Trình bày: Đỗ Quang