20
18
/
1100277
Du lịch Quảng Ninh tỏa sáng
longform
Du lịch Quảng Ninh tỏa sáng

Du lịch Quảng Ninh đón khách tham quan, nghỉ dưỡng trong cả 4 mùa. Không gian du lịch Quảng Ninh mở rộng và trải dài khắp các địa phương trong tỉnh. Trong đó điểm nhấn là những dự án du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế do các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư với các gói sản phẩm chất lượng cao, góp phần thay đổi diện mạo và tạo nên thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh.

Sở hữu tài nguyên du lịch phong phú với các trụ cột thiên nhiên - văn hóa - con người, với quyết tâm thực hiện chiến lược đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, Quảng Ninh đã có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch toàn diện. Tỉnh đã thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư lớn xây dựng hàng loạt khu du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng mang tầm vóc quốc tế, tạo nên sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch. Có thể kể ra như: Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu - Hạ Long; Sun World Halong Complex; Quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao FLC Hạ Long; Vinpearl Hạ Long Bay Resort; Trung tâm Văn hóa Trúc lâm Yên Tử; Yoko Onsen Quang Hanh…

Với quy hoạch bài bản, đầu tư đồng bộ, du lịch Quảng Ninh đang trên chặng đường thăng hoa, tỏa sáng, là sự lựa chọn không thể thiếu trong bộ sưu tập “nơi phải đến” của du khách.

Là một địa danh du lịch sang trọng, sầm uất do con người kiến tạo nên bên bờ Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, trải qua hơn 20 năm đầu tư, xây dựng và phát triển, Tuần Châu nay đã trở thành một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch của Quảng Ninh với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế.

Tuần Châu trước năm 1997 vẫn là một hòn đảo đất hoang sơ nằm bên bờ Vịnh Hạ Long. Để sang đảo chỉ có thể dùng thuyền, mủng, đò… của ngư dân. Cuối năm 1997, doanh nhân Đào Hồng Tuyển sau một thời gian kinh doanh, làm ăn khấm khá tại TP Hồ Chí Minh, về thăm lại quê hương Quảng Ninh, đi đò sang thăm đảo Tuần Châu. Nhớ lời di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải biến Tuần Châu thành Ngọc Châu”, ông Đào Hồng Tuyển đã xây trong mình một niềm tin, một khát vọng: “Xây dựng Tuần Châu thành đảo ngọc của Quảng Ninh”.

Tuần Châu ngày nay với bãi biển trải dài cùng nhiều dịch vụ du lịch đẳng cấp.

Năm 1998, ông Tuyển thành lập Công ty TNHH Âu Lạc, bắt tay vào thực hiện dự án Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu - Hạ Long (nay đã phát triển thành Tập đoàn Tuần Châu). Dấu ấn đầu tiên của Tuần Châu - Ngọc Châu phải kể đến việc Công ty TNHH Âu Lạc đầu tư xây dựng con đường vượt biển dài hơn 2km, rộng 15m nối Quốc lộ 18 với đảo Tuần Châu. Đây là bước đột phá mang tính quyết định, không chỉ hiện thực hóa ước mơ từ bao đời của người dân xã đảo Tuần Châu mà còn là tiền đề tạo ra những đổi thay to lớn và đánh dấu một thời kỳ mới của đảo Tuần Châu.

Dự án đầu tiên trên đảo được đầu tư thực hiện là bãi tắm nhân tạo dài hơn 4km. Đến nay bãi tắm đã được nối dài hơn 10km để đáp ứng nhu cầu của du khách. Nơi đây hàng năm diễn ra giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Tuần Châu - Hạ Long cũng như các các môn thể thao bãi biển khác…

Cung trình diễn nhạc nước và ánh sáng lazer 12.000 ghế là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa tầm cỡ.

Nối tiếp bãi tắm là dự án khu vườn ẩm thực Việt Nam; quần thể hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 sao nằm dọc theo bãi biển và ven đồi với hơn 1.000 phòng cao cấp. Cùng với những dự án dịch vụ đã hoàn thành, Công ty TNHH Âu Lạc tiếp tục đầu tư xây dựng khu Thiên đường vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu. Khu vui chơi giải trí có tổng diện tích gần 100ha bao gồm: Công viên cây xanh, hoa đăng; các CLB biểu diễn cá Heo- Hải cẩu-Sư tử biển, xiếc người, xiếc thú, ảo thuật; phim 9D; cung trình diễn nhạc nước và ánh sang lazer 12.000 ghế; nhà hát múa rối nước; cùng hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh trong nhà và ngoài trời… Hiện tại Tập đoàn đang tiếp tục xây dựng khu biểu diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam và đầu tư thêm nhiều dịch vụ hiện đại mới.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng, đưa vào hoạt động những tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng có bản sắc riêng, đạt tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế, Tuần Châu còn hướng đến sự phát triển “cộng hưởng” với Hòn Gai - Bãi Cháy để khai thác tối đa giá trị của Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Đồng thời tận dụng vị trí đắc địa của mình để kết nối với Cát Bà - Hải Phòng nhằm khai thác tối đa những giá trị tuyệt vời thiên nhiên đã ban tặng.

Con đường 3km nối đất liền với "đảo ngọc".

Năm 2009, Tập đoàn Tuần Châu chính thức đưa cảng 1 của Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu vào hoạt động. Cảng có chiều dài bến neo đậu 2.000m, là cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận. Năm 2012, Tập đoàn Tuần Châu tiếp tục đầu tư xây dựng Cảng 2 đồng bộ hơn, hiện đại hơn với tổng giá trị đầu tư khi hoàn thành cùng các hạng mục xung quanh khoảng 10.000 tỷ đồng. Với chiều dài bến neo đậu 7km, cùng với Cảng 1, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu có thể tiếp nhận cùng lúc hơn 2.000 tàu du lịch, du thuyền lớn nhỏ.

Cũng từ năm 2009, Tập đoàn Tuần Châu mở tuyến đường trên biển vận chuyển người và phương tiện bằng phà từ Tuần Châu, Hạ Long đi Cát Bà, Hải Phòng phục vụ nhân dân hai vùng và khách du lịch. Phà Tuần Châu - Cát Bà có trọng tải 120 tấn, sức chứa 200 hành khách. Mỗi ngày phà hoạt động từ 10-12 chuyến, đưa đón khoảng hơn 2.000 khách qua lại.

Công viên Điêu khắc Tuần Châu nằm trong quần thể Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu đã chính thức đi vào hoạt động gần đây.

Với quyết tâm tạo thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, giúp gia tăng lựa chọn trải nghiệm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với Hạ Long, Quảng Ninh, Tuần Châu luôn không ngừng đổi mới, đầu tư xây dựng, cho ra đời những sản phẩm du lịch, dịch vụ, giải trí, nghỉ dưỡng… chất lượng cao, xứng tầm quốc tế. Mới đây nhất, Công viên Điêu khắc Tuần Châu nằm trong quần thể Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu đã chính thức đi vào hoạt động. Với hàng trăm tác phẩm điêu khắc lớn nhỏ trải rộng trên diện tích hàng nghìn mét vuông, Công viên đã tái hiện tất cả những nét tinh hoa của văn hóa Việt Nam gắn với truyền thuyết theo các câu chuyện thần thoại, cổ tích của Việt Nam. Đây được coi là sản phẩm du lịch độc đáo, một địa điểm check-in mới “không-thể-không-đến” của du khách gần xa.

Không chỉ dừng lại ở dịch vụ du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, bắt kịp xu thế phát triển của thời đại, Sân golf Tuần Châu đã và đang thành hình, góp thêm một sản phẩm du lịch hấp dẫn, đẳng cấp cho Hạ Long, Quảng Ninh, chuẩn bị sẵn sàng để thu hút du khách đến với tỉnh ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đây cũng sẽ là dự án tiên phong, điểm nhấn giúp đồng bộ, liên kết và hoàn thiện Tuần Châu - đảo ngọc - địa điểm được xếp vào Top 5 Khu du lịch hàng đầu Việt Nam do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn.

Sân golf Tuần Châu hứa hẹn là một trong những điểm đến hấp dẫn của Quảng Ninh, khi ngành du lịch đón khách trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Sân golf Tuần Châu được xây dựng trên diện tích 140ha với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, là sân golf lớn nhất trên địa bàn tỉnh với thiết kế 18 lỗ. Với quy mô và vị trí đắc địa, sân golf Tuần Châu không chỉ đáp ứng tốt các điều kiện về môi trường, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH, quy hoạch sử dụng đất của địa phương, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, thể thao, dịch vụ; tạo việc làm cho người lao động ở địa phương. Qua đó góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh, tăng thu ngân sách nhà nước, bảo đảm phát triển hiệu quả, bền vững.

Ngoài Dự án sân golf, Tập đoàn Tuần Châu cũng đang chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng thêm các dự án mới nằm trong Khu du lịch quốc tế Tuần Châu. Đó là Trung tâm Du lịch - Hội nghị - Triển lãm quốc tế (MICE) với thiết kế dựa trên ý tưởng “đảo trong một hòn đảo”. Điểm nhấn toàn khu là khách sạn hội nghị 6 sao, sức chứa 2.000 chỗ ngồi, khách sạn 5.000 phòng với hình thức kiến trúc độc đáo sẽ là biểu tượng của đảo Tuần Châu trong tương lai. Cùng với đó là dự án Quảng trường trung tâm bên bờ vịnh cùng với khu công viên chủ đề, các công trình dịch vụ thể thao nước và khu mua sắm hiện đại; Dự án nghỉ dưỡng mới với các hạng mục công trình phục vụ hoạt động nghỉ dưỡng của du khách…

“Diều gặp gió” là hình ảnh của du lịch Quảng Ninh những năm gần đây khi các chỉ số về tăng trưởng du lịch luôn dẫn đầu cả nước. Trong đó TP Hạ Long được ví như một ngôi sao chiếm trọn Spotlight (tâm điểm) với sự có mặt của một loạt các tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực du lịch như: Sun Group, Vin Group, FLC… Từ một vùng đất di sản thế giới nằm im trong cơn say ngủ thì giờ “con rồng biển” đã được đánh thức và ngày càng được chắp cánh để bay cao và tỏa sáng.

Quyết tâm đưa du lịch của TP Hạ Long vươn tầm thế giới, tỉnh và thành phố đã bằng mọi nỗ lực, giải pháp trong triển khai quy hoạch, đầu tư hạ tầng giao thông, đưa Hạ Long dần trở thành một thỏi “nam châm” có sức hút đặc biệt, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư lớn nhất trong nước ở lĩnh vực du lịch dừng chân.

Sun World Halong Complex của tập đoàn Sun Group là một trong những chiếc “đũa thần” tạo nên kỳ tích ở vùng đất di sản.

Biến khát vọng thành hiện thực, từ năm 2014, Quảng Ninh đã hoàn thành xong 7 quy hoạch chiến lược với sự tham gia của các đơn vị tư vấn hàng đầu quốc tế. Ngay năm đó, Sun Group đặt chân tới Hạ Long với dự án đầu tay Sun World Halong Complex, khởi đầu cho hành trình của một trong những chiếc “đũa thần” tạo nên kỳ tích ở vùng đất di sản.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group, khi đến với Hạ Long đã chia sẻ rất chân tình: Quảng Ninh là “đất vàng” để phát triển các dự án về du lịch, giải trí. Tuy nhiên chưa có điểm nhấn nào thực sự nổi trội trong lĩnh vực này tại địa phương, vì thế Sun Group coi đây là cơ hội để Tập đoàn phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn riêng của mình tại mảnh đất tiềm năng bậc nhất cả nước này.

Cáp treo Nữ Hoàng với kỷ lục Guiness thế giới.

Năm 2016, dự án tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích lên tới 214ha được đưa vào hoạt động. Với các hạng mục như cáp treo Nữ Hoàng, vườn Nhật Bản và hệ thống trò chơi hiện đại, đẳng cấp… Sun World Halong Complex đã mang cả thế giới giải trí hàng đầu châu lục và thế giới vào Hạ Long. Thống kê cho thấy, lượng khách tới Hạ Long đã tăng gần 23% trong quý 1/2017, ngay sau khi khánh thành cụm công viên giải trí Sun World Halong Complex.

Một dấu ấn khác cho thấy sự phát triển toàn diện của Hạ Long trong lĩnh vực du lịch là sự xuất hiện của Tập đoàn FLC. Tháng 3/2016, FLC chính thức khởi công xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao FLC Hạ Long trên đỉnh đồi Văn Nghệ (phường Hồng Hải) với hơn 30 tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc tế. Được xây dựng ở độ cao 100m so với mặt nước biển, sân golf FLC Hạ Long được đánh giá là một trong những sân golf có view ấn tượng nhất thế giới và FLC Hạ Long được ví như “Kỳ quan trong lòng Kỳ quan”. Đến nay, quần thể du lịch nghỉ dưỡng này liên tiếp được chọn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long được ví như “Kỳ quan trong lòng Kỳ quan”.

Nêu quan điểm khi lựa chọn Hạ Long làm điểm đến, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực FLC, cho biết: Có nhiều yếu tố tác động đến quyết định đầu tư của doanh nghiệp mà một trong số đó là thái độ ứng xử, tương tác giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp. Đến với Quảng Ninh, chúng tôi luôn nhận được sự chào đón chân thành của chính quyền nên rất yên tâm khi đầu tư tại đây. Cho đến tận thời điểm này, Quảng Ninh vẫn là một trong những địa phương có môi trường đầu tư tốt nhất cả nước.

Ngoài sự có mặt của Sun Group, FlC, Hạ Long còn ngày càng hấp dẫn khi Vin Group - Tập đoàn được ví như “sếu đầu đàn” trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cũng đã chọn Hạ Long để làm tổ. Tháng 10/2015, Khu nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort nằm trọn trên đảo Rều chính thức đưa vào hoạt động, đánh dấu lần Bắc tiến của thương hiệu Vinpearl. Sở hữu lợi thế vượt trội về cảnh quan, kết nối giao thông thuận lợi, khu nghỉ dưỡng 5 sao trên biển đầu tiên tại miền Bắc này đã góp phần thay đổi tư duy chọn Hạ Long từ "tham quan" sang "nghỉ dưỡng", thích hợp với hầu hết nhu cầu du lịch giải trí, hội họp… của du khách hạng sang.

,
Vinpearl Hạ Long Bay Resort là khu nghỉ dưỡng 5 sao trên biển đầu tiên tại miền Bắc.

“Có quá nhiều thứ khiến tôi không thể chỉ đến Hạ Long một lần, có quá nhiều mới mẻ mỗi năm khiến tôi cứ trở đi trở lại thành phố biển xinh đẹp, quyến rũ này không biết chán”… là những cảm nhận chung của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi nhận xét về sự đổi thay ngoạn mục của Hạ Long trong 5 năm trở lại đây. Từ chỗ chỉ đến Hạ Long thăm Vịnh, ra các đảo nghỉ ngơi, tắm biển, thưởng thức hải sản rồi về, giờ đây du khách đã chọn ở lại Hạ Long từ ba đến bốn ngày mà đôi khi vẫn thấy chưa đủ thời gian để khám phá và tận hưởng các dịch vụ du lịch đẳng cấp và đa dạng sắc màu của thành phố.

Thực tế từ lượng khách du lịch tăng mạnh trong những năm gần đây là minh chứng sống động nhất cho sức hút của TP Hạ Long. Nếu năm 2015, Quảng Ninh đón trên 7,7 triệu lượt khách thì năm 2017, Quảng Ninh đón 9,9 triệu lượt khách. Năm 2018 cho đến thời điểm cuối năm 2020 (trước khi xuất hiện dịch Covid-19), Quảng Ninh vẫn tiếp tục là “điểm nóng” hút khách, với con số tăng mạnh lên 14 triệu lượt khách. Trong đó, 80% lượng khách và doanh thu từ Hạ Long khi hạ tầng du lịch ngày càng được đầu tư bài bản đi kèm với phong cách làm du lịch hiện đại và chuyên nghiệp.

Sự có mặt của các "ông lớn" trong ngành du lịch nước nhà sẽ đưa Hạ Long ngày càng tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong tương lai không xa, cùng với đề xuất triển khai Công viên rừng Hạ Long của Vin Group, các tổ hợp nghỉ dưỡng của tập đoàn Sun chạy dọc bãi tắm Bãi Cháy và các trung tâm thương mại mới, Trường ĐH Hàng không của FLC… những chú "sếu đầu đàn" trong lĩnh vực du lịch giải trí, đi cùng với những dự án quy mô, bài bản hứa hẹn sẽ là động lực mạnh mẽ để Hạ Long ngày càng tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

“Không gian tuyệt vời để tìm về cội nguồn và hướng thiện. Tại đây tôi như được trở lại không gian sống của hơn 700 năm về trước. Mỗi gian phòng tại Legacy Yên Tử là sự phản chiếu của di sản và tâm linh, được xây dựng bằng những vật liệu truyền thống (gỗ, đá, đồng, gốm,…) đem đến cảm giác xa hoa chốn cung đình xưa. Khung cảnh xung quanh làm cho tâm hồn ta thấy nhẹ nhàng hơn bao giờ hết, không còn bon chen xô bồ của cuộc sống hiện đại. Tham gia các lớp thiền mang lại trải nghiệm thú vị. Sau buổi học, mọi giác quan cơ thể và tinh thần được thả lỏng, cân bằng và thư giãn. Rất phù hợp để cải thiện sức khỏe hoặc dành cho những ai đang có nỗi buồn hoặc tâm sự trong lòng…”

"Legacy Yên Tử là sự phản chiếu của di sản và tâm linh".

“2 ngày 1 đêm tại Legacy là trải nghiệm vô cùng độc đáo, thú vị và tuyệt vời với tôi. Tại đây mọi thứ đều rất tuyệt từ nhân viên, dịch vụ đến không gian, thiết kế phòng, sự tiện nghi, nhà hàng và các món ăn. Nhất định mình sẽ quay trở lại đây khi có cơ hội…”

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều đánh giá của du khách sau khi trải nghiệm nghỉ dưỡng ở Legacy Yên Tử - MGallery - khu nghỉ dưỡng cao cấp do Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết: Những sản phẩm Công ty mang đến cho du khách tại Yên Tử chính là du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm văn hóa dân tộc gắn với thiên nhiên. Công ty đã tập trung xây dựng nhiều sản phẩm du lịch bao gồm các gói sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, gói sản phẩm khám phá Yên Tử, gói sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới mẻ... Tất cả đều phù hợp, hài hòa, thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối đối với không gian văn hóa của Yên Tử cũng như xứng tầm với giá trị của di sản. Cùng với đó, Công ty rất chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, chuyên nghiệp trong phục vụ nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hệ thống cáp treo Yên Tử giúp du khách dễ dàng hơn trong việc khám phá vẻ đẹp của non thiêng.

Yên Tử là di tích lịch sử nổi tiếng, được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt và đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Yên Tử có sự kết hợp hài hoà giữa cảnh quan thiên nhiên với các công trình kiến trúc, nghệ thuật có giá trị đặc biệt, bao gồm nhiều chùa, tháp, am nổi tiếng. Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử là nơi hình thành, ra đời và phát triển của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Giá trị của Yên Tử là tổng hòa của ba giá trị cốt lõi, nổi bật: Tâm linh, thiên nhiên, văn hóa - lịch sử. Các giá trị cốt lõi này hòa quyện vào nhau, nâng tầm cho nhau mang lại sự thiêng liêng, sức mạnh huyền bí và tinh thần Thiền… của núi rừng Yên Tử.

Là doanh nghiệp có nhiều năm gắn bó, đầu tư phát triển dịch vụ ở Yên Tử, đến nay Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã chi hàng trăm, hàng nghìn tỷ để “thồi hồn” vào các dự án dịch vụ, nghỉ dưỡng nơi đây đồng thời đề cao việc gìn giữ, phát huy những giá trị đặc biệt của Yên Tử. Có thể kể ra như: 2 tuyến cáp treo lên chùa Hoa Yên và tượng An Kỳ Sinh; bến xe Yên Tử; Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm Yên Tử. Điều đặc biệt, những dự án, công trình mà Công ty thực hiện luôn ưu tiên giữ lại những gì quý giá nhất của Yên Tử: Từng gốc cây, từng viên đá, từng vạt rừng…; đồng thời cố gắng để luôn mang “Hồn Việt, nét Trần, tinh thần Thiền phái Trúc Lâm”.

Một góc Làng Nương Yên Tử.

Điểm nhấn của những công trình do Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư xây dựng chính là Legacy Yên Tử - nơi được coi là “thánh địa nghỉ dưỡng” cho du lịch tâm linh. Được thiết kế dựa theo lối kiến trúc cung đình nhà Trần, toàn bộ nội thất ở Legacy Yên Tử đều được thiết kế thủ công với những nguyên vật liệu được sản xuất theo phương thức truyền thống. Mỗi gian phòng tại đây đều mang đến cảm giác xa hoa của chốn cung đình xưa. Cũng bởi nét hoài cổ của kiến trúc mà Legacy Yên Tử thu hút rất nhiều du khách lựa chọn nơi đây là địa điểm tổ chức những sự kiện liên quan đến tâm linh.

Bên cạnh Legacy Yên Tử, khu Làng Nương Yên Tử cũng là sản phẩm du lịch độc đáo. Nằm dưới chân dãy núi Yên Tử linh thiêng, Làng Nương Yên Tử tái hiện một cách sinh động ngôi làng cổ Bắc Bộ với với nhà đá ong, tường đất và con đường gạch nung… khiến du khách như lạc bước vào một không gian văn hóa lưu giữ những nét đẹp vượt thời gian. Du khách có thể trực tiếp trải nghiệm công việc của các nghệ nhân như làm sản phẩm tre thủ công, làm nón lá, làm sáo trúc, in tranh Đông Hồ, viết thư pháp… Các nhà hàng ẩm thực, phục vụ món chay, món quê Việt và một số đặc sản của Yên Tử đem lại cho du khách những cảm nhận thú vị về ẩm thực độc đáo của Quảng Ninh.

Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại Legacy Yên Tử.

“Nếu như trước đây, đến Yên Tử đa phần là khách trung niên, người già chỉ với một mục đích là chiêm bái, vãn cảnh chùa chiền, thì nay, Yên Tử đón khách cả 4 mùa với khách nội địa, khách nước ngoài, khách gia đình, công ty và đặc biệt là giới trẻ. Đến Yên Tử không chỉ về nguồn, chiêm bái, mà còn nghỉ dưỡng, tìm lại chính mình, gắn kết tình thân, là “hot trend” để tổ chức sự kiện như yoga tập thể, thả đèn hoa đăng, MICE, show thời trang… Yên Tử không chỉ thu hút lượng khách lớn, mà còn khiến khách chi tiêu nhiều, sử dụng nhiều dịch vụ. Đặc biệt, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động như hội làng, thả hoa đăng, thiền định… khiến Yên Tử thêm rộn ràng, sáng đèn cả về đêm để giữ chân du khách” – ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết.


Thực hiện: Hoàng Quý - Minh Hà - Hoàng Nga

Kỹ thuật đồ họa: Đỗ Quang


Những công trình tạo dấu ấn Quảng Ninh
Là địa phương đầu tiên của cả nước áp dụng hình thức hợp tác công - tư (PPP) trong nhiều dự án giao thông “khủng”, Quảng Ninh nổi lên như một “hiện tượng” về thu hút đầu tư hạ tầng giao thông.
   
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, vững niềm tin trong đại dịch
Tỉnh Quảng Ninh không chỉ kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 qua các đợt dịch bùng phát ở nước ta mà còn giữ vững đà tăng trưởng kinh tế, ổn định đời sống nhân dân.
   
Những dự án vượt "bão" Covid
Cuối tháng 10/2021, Quảng Ninh sẽ khởi công, khởi động 4 dự án trọng điểm có tổng mức đầu tư lên đến 283.000 tỷ đồng.